Cuộc sống qua ảnh

Nhịp sống Tào Xa

22:46 - Chủ Nhật, 02/04/2023 Lượt xem: 6288 In bài viết

ĐBP - Bản Tào Xa, xã Phì Nhừ huyện Điện Biên Đông là bản vùng cao; với đặc thù miền núi, dân cư thưa thớt, học sinh theo học đều là con, em của đồng bào dân tộc thiểu số, kinh tế - xã hội khó khăn nên cơ sở vật chất như cảnh quan, các trò chơi… tại các điểm trường còn nhiều hạn chế.

Từ tình yêu nghề, mến trẻ, để mỗi ngày đến trường của các con là một ngày học tập hiệu quả, vui vẻ, hòa đồng, những thầy, cô giáo tại các điểm trường đã chung tay tạo dựng các tiểu cảnh, các trò chơi truyền thống đơn giản cho các em nhỏ. Việc này không chỉ tạo khu vui chơi trong những phút giải lao mà còn nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển tư duy, thế giới quan của trẻ.

Hãy cùng phóng viên khám phá các hoạt động đầy năng lượng, vui vẻ của thầy và trò tại điểm bản Tào Xa (xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông) - một bản vùng cao Tây Bắc.

Điểm trường bản Tào Xa, xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông với 100% học sinh là đồng bào dân tộc Mông.
Để tăng chất lượng nhận biết mặt chữ của các em nhỏ, thầy cô giáo trang trí lớp học với giấy dán hoa, lá cùng những chữ cái.
Những giờ ngoại khóa, chơi trò chơi, tăng sự năng động của trẻ.
Sự thích thú, vui vẻ của các bạn nhỏ khi chơi các trò chơi.
Là điểm trường nơi vùng cao, các trò chơi đều rất giản dị, được các thầy cô chung tay xây dựng như xích đu.
Cưỡi ngựa.
Đi cầu khỉ.
Ngoài những trò chơi, thầy cô còn tạo những tiểu cảnh ngộ nghĩnh từ những vật liệu sẵn có thành hình các con vật, hoa quả…
Đây không chỉ tạo cảnh quan đẹp, mà còn thúc đẩy sự phát triển tư duy, nhận thức của học sinh về thế giới xung quanh.

 

Trần Nhâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top